สพฐ. ร่วมทีม เสมา 1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพให้โรงเรียนที่ประสบอุทกภัยเชียงราย


สพฐ. ร่วมทีม เสมา 1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพให้โรงเรียนที่ประสบอุทกภัยเชียงราย

 

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ร่วมคณะติดตาม พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับโรงเรียน นักเรียนและครูที่ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย จำนวน 4 โรงเรียน รวม 421 ราย โดยมีนายอำเภอเทิง นายอำเภอขุนตาล เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงราย และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1-4 ให้ข้อมูลด้านอุทกภัยและติดตามการลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

โอกาสนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. พร้อมเลขาธิการ กพฐ. และรองเลขาธิการ กพฐ. ได้แสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจถึงโรงเรียน นักเรียนและครู ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยมอบถุงยังชีพที่ประกอบด้วยสิ่งของเครื่องใช้ ยารักษาโรค และอาหารแห้ง ให้นักเรียนและครูที่ประสบภัยน้ำท่วม ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านใหม่ ต.เวียง อ.เทิง สังกัด สพป.เชียงราย เขต 4 โดยได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 60 ราย (นักเรียน 49 ราย ครูและบุคลากรทางการศึกษา 11 ราย) จากนั้นเดินทางไปที่โรงเรียนเทิงวิทยาคม ต.เวียง อ.เทิง สังกัด สพม.เชียงราย ได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 315 ราย (นักเรียน 261 ราย ครูและบุคลากรทางการศึกษา 54 ราย) และเดินทางไปยังจุดรวมพลมอบของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ โรงเรียนขุนตาลวิทยาคม สังกัด สพม.เชียงราย ได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 2 โรงเรียน รวม 46 ราย ได้แก่ โรงเรียนขุนตาลวิทยาคม จำนวน 20 ราย (นักเรียน 15 ราย ครูและบุคลากรทางการศึกษา 5 ราย) และโรงเรียนบ้านห้วยห้อม (ราษฎร์สามัคคี) เป็นนักเรียน จำนวน 26 ราย นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมวิทยาลัยเทคนิคเทิง ต.เวียง อ.เทิง ได้พบปะคณะครูและนักศึกษาของวิทยาลัยเพื่อให้ขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานศูนย์บริการช่วยเหลือประชาชน (Fix it Center) อย่างเต็มกำลังความสามารถ

Advertisement

ทั้งนี้ สพฐ. ได้กำชับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้ปฏิบัติการเฝ้าระวังและช่วยเหลือสถานศึกษาที่ประสบเหตุอุทกภัย รวมถึงติดตามสถานการณ์ภัยอื่นๆ ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้นำหลักในการประสานงานดูแลให้ความช่วยเหลือโรงเรียน นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้สถานศึกษาปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอุทกภัย รวมถึงแผนป้องกันและแผนเผชิญเหตุที่ได้เตรียมไว้ พร้อมทั้งประสานงานกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและจังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด และให้วิเคราะห์ความเสี่ยงในการเดินทางของนักเรียนโดยเน้นความปลอดภัยในชีวิตเป็นสำคัญ หากมีความจำเป็นต้องสั่งปิดสถานศึกษาให้อยู่ในดุลยพินิจผู้บริหารสถานศึกษา ตามความเหมาะสมและสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ รวมทั้งให้จัดเตรียมที่พักพิงในกรณีจำเป็นต้องมีการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย และสามารถประสานขอความช่วยเหลือมายังเขตพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Advertisement

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image





Source link

Post a Comment

Previous Post Next Post